HMD Global bị buộc rút gần hết các mẫu smartphone Nokia khỏi Đức

23/02/2022 | 20:21 GMT+7 530


HMD Global đang tranh chấp bằng sáng chế với công ty VAEVS.

HMD Global vừa phải rút hầu hết smartphone của họ ra khỏi thị trường Đức và Thụy Sĩ, chỉ để lại hai mẫu mới được công bố là Nokia G21 và G11.

Công ty đang bị VoiceAge EVS LLC (VAEVS) kiện về các bằng sáng chế liên quan đến VoLTE và Enhanced Voice Service mà HMD Global đang sử dụng. VAEVS đã nộp đơn xin lệnh cấm bán hàng vào tháng 12 và các tòa án đang đứng về công ty này.

Hiện tại, trang web Nokia Đức và Nokia Thụy Sĩ chỉ còn bày bán G21 và G11 và không đề cập đến điện thoại từ 2021 trở về trước. Có vẻ như vấn đề thậm chí còn đang diễn ra ở Pháp, Ý, Tây Ban Nha và cả quê nhà của HMD là Phần Lan. Ở những quốc gia đó, chỉ có G21 là có thể mua được (nhưng các mẫu cũ hơn vẫn được liệt kê trên danh sách sản phẩm, không giống như ở Đức và Thụy Sĩ). Tuy nhiên, X20, X10 và các sản phẩm khác đều vẫn còn mở bán ở UK.

 

HMD Global bị buộc rút gần hết các mẫu smartphone Nokia khỏi Đức - Ảnh 1.

Websire smartphone của Nokia Đức chỉ còn 2 mẫu G21 và G11

Không rõ điều này sẽ kéo dài bao lâu, vì đơn kiện không chỉ được nộp ở Đức. HMD cho biết đã kháng cáo và trong thời gian chờ đợi, họ sẽ đảm bảo rằng không có thiết bị nào được cung cấp và phân phối ở Đức hỗ trợ EVS.

Không chỉ HMD Global, VAEVS đã kiện các công ty khác về các bằng sáng chế Enhanced Voice Service của họ, bao gồm Apple, Lenovo và TCL vào năm 2020. Các công ty đó đã dàn xếp với VAEVS, nhưng có vẻ như HMD đang muốn giải quyết tại tòa án.

Tham khảo: GSMArena

 

Các bài viết khác