iPhone 14 có thể bỏ lỡ một trong những điểm nâng cấp đáng tiếc nhất?

05/11/2021 | 19:46 GMT+7 280


Thế hệ iPhone 14 có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu chip Apple A16 thế hệ tiếp theo và đây sẽ là một điểm thiệt thòi lớn cho thế hệ iPhone ra mắt vào năm sau.

Các tin đồn và báo cáo trước đây từ các nhà phân tích tiết lộ, Apple đang nghiên cứu chip mới trên tiến trình 3nm. Tuy nhiên có vẻ như những tiết lộ này dường như không đúng với các tiết lộ trước đó.

Theo nhiều nguồn tin, TSMC đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất chip thế hệ mới. Điều này tưởng chừng không liên quan nhưng hóa ra lại có tác động không hề nhỏ đến sự chậm trễ nguồn cung chip. TSMC hiện là đối tác lâu năm chuyên sản xuất chip cho Apple.

 

 
iPhone 14 có thể bỏ lỡ một trong những điểm nâng cấp đáng tiếc nhất? - Ảnh 1.

 

Theo các kỹ sư phụ trách vấn đề, chip 3 nm mới sẽ không thể kịp cung cấp cho dòng iPhone 14. Mặc dù vậy, TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 3 nm trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên tình trạng thiếu chip 3nm cung cấp cho dòng iPhone 14 nhiều khả năng sẽ xảy ra và rất có thể Apple sẽ lại phải tận dùng chip Apple A15 cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Nếu như vậy, Apple khả năng cao sẽ lựa chọn một cái tên khác cho dòng chip này ví dụ như Apple A15 Pro hoặc Apple A15 Max.

Tuy nhiên việc sử dụng cùng một con chip không có nghĩa là sẽ không có các cải tiến khác. Apple có thể điều chỉnh hiệu suất của con chip nhưng giới công nghệ mong đợi nhiều điều hơn thế ở con chip ra mắt vào năm tới.

Theo giới thạo tin, Qualcomm, MediaTek và Samsung sẽ chuyển sang quy trình chế tạo 4 nm vào cuối năm nay. MediaTek nhiều khả năng sẽ cung cấp chip cho TSMC, trong khi Qualcomm sẽ tận dụng quy trình 4nm của Samsung.

 

iPhone 14 có thể bỏ lỡ một trong những điểm nâng cấp đáng tiếc nhất? - Ảnh 2.

 

MediaTek dự kiến ​​sẽ giới thiệu chip Dimensity 2000 chạy trên quy trình 4 nm. Lần đầu tiên sau nhiều năm, công ty sẽ tung ra một con chip đủ mạnh và đứng ngang hàng với chip đầu bảng Qualcomm Snapdragon 898 và Samsung Exynos 2200 chạy trên quy trình 4nm.

Apple đang chuẩn bị một cuộc đại tu lớn trên dòng iPhone 14 sắp ra mắt. Dòng sản phẩm sẽ mang đến những thay đổi lớn về thiết kế và loại bỏ tai thỏ. Theo đó, thế hệ iPhone mới dự kiến có trang bị màn hình đục lỗ. Ngoài ra, toàn bộ dòng iPhone mới dự kiến sẽ có màn hình với tần số quét 120 Hz và tích hợp cảm biến Touch ID. Tuy nhiên, không rõ liệu cảm biến vân tay sẽ được đặt dưới màn hình hay đặt ở cạnh bên như dòng iPad.

Tham khảo Gizchina

Các bài viết khác