Kiến trúc sư trưởng bộ phận card đồ họa rời của AMD quay trở lại Intel

19/02/2022 | 20:03 GMT+7 529


Trước khi làm việc cho AMD, Rohit Verma đã từng làm việc 15 năm cho Intel, giờ đây ông đã quay trở lại.

Intel vừa chiêu dụ được một nhân vật quan trọng của AMD. Rohit Verma, kiến trúc sư trưởng mảng GPU Radeon rời của AMD gần đây đã đầu quân cho Intel. Verma cũng rất có uy tín với tư cách là thành viên cấp cao tại AMD, nơi ông đã làm việc từ năm 2013.

 

Kiến trúc sư trưởng card đồ họa Radeon rời của AMD quay trở lại Intel - Ảnh 1.

 

Trước khi trở thành Kiến trúc sư trưởng bộ phận GPU rời tại AMD (thời gian 3 năm, ba tháng), Verma đã làm việc với tư cách là Kiến trúc sư trưởng mảng SoC (thời gian 4 năm, 11 tháng). Trong hơn tám năm sự nghiệp của mình tại AMD, Verma đã tham gia vào các dự án bao gồm card đồ họa rời cho máy tính để bàn, laptop và các lĩnh vực kiến trúc SoC (System on a Chip - Hệ thống trên một vi mạch) liên quan đến CPU, GPU, kết cấu, quản lý điện năng và bảo mật.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu ông làm việc cho Intel. Verma, người mà giờ đây nắm giữ chức Kiến trúc sư trưởng cho mảng GPU SoC rời của Intel, trước đây cũng đã từng làm việc cho Intel từ năm 1999-2013 ở vị trí Kiến trúc sư trưởng mảng SoC.

 

Kiến trúc sư trưởng card đồ họa Radeon rời của AMD quay trở lại Intel - Ảnh 2.

"Thật tuyệt vời khi trở lại Intel và tôi mong đợi được làm việc với team để thiết kế các sản phẩm GPU sáng tạo thế hệ tiếp theo!"

Quãng thời gian làm việc kéo dài 15 năm của Verma tại Intel cũng trùng với thời gian CEO Intel hiện tại là Pat Gelsinger làm việc tại đây. Gelsinger gia nhập Intel vào năm 1979, ở độ tuổi 18, với tư cách là Kỹ thuật viên kiểm soát chất lượng. Khi Verma bắt đầu sự nghiệp của mình tại Intel vào năm 1999, Gelsinger đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc của Nhóm sản phẩm máy tính để bàn và trở thành Giám đốc kỹ thuật đầu tiên của Intel vào năm 2001.

Việc Gelsinger trở lại Intel vào năm 2021, bắt đầu vị trí CEO mới đã tạo ra nhiều biến động trong công ty. Với tầm nhìn và sự hiểu biết của mình, Gelsinger đã thực hiện kế hoạch mang những nhân viên kỳ cựu mà ông gọi là “đội cũ” trở lại Intel. Có thể xem Verma là một trong những người đó.

Tầm nhìn về những dự định của Gelsinger đối với Intel đã được mô tả rõ nét bằng câu nói: “Intel đã từng chảy máu chất xám, điều đó đã thay đổi. Những bộ não đã quay trở lại.”

Tham khảo: Wccftech

Các bài viết khác