Pixel 6 và Pixel 6 Pro cuối cùng cũng được Google nâng cấp phần cứng camera bên cạnh thuật toán phần mềm

19/10/2021 | 04:23 GMT+7 308


Google quyết tâm đưa Pixel 6 và Pixel 6 Pro trở lại vị trí hàng đầu trong nhiếp ảnh di động.

Trong sự kiện Pixel Fall vừa mới diễn ra, Google đã ra mắt bộ đôi smartphone flagship mới nhất của mình, đó chính là Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Một trong những cải tiến và nâng cấp lớn nhất của bộ đôi smartphone Pixel mới này chính là module camera, phần cứng mà Google đã không nâng cấp trong nhiều năm.

Smartphone Pixel vẫn luôn được đánh giá rất cao với khả năng xử lý thuật toán nhiếp ảnh. Tuy nhiên, Google đã khiến nhiều người dùng thất vọng, khi sử dụng cùng một cảm biến Sony IMX363 12,2 megapixel từ Pixel 3 đến Pixel 5 và 5A.

 

Pixel 6 và Pixel 6 Pro cuối cùng cũng được Google nâng cấp phần cứng camera bên cạnh thuật toán phần mềm - Ảnh 1.

 

Giờ đây, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều được nâng cấp lên cảm biến 50MP, lớn hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây. Google cho biết cảm biến camera mới trên Pixel 6 có thể giúp thu được nhiều ánh sáng hơn 150% so với Pixel 5. Cả hai smartphone Pixel cũng đều có camera góc siêu rộng 12MP, trong khi Pixel 6 Pro có thêm camera tele 48MP với zoom quang 4x.

Thế mạnh của Pixel vẫn là những thuật toán nhiếp ảnh, và Google cũng không quên nâng cấp thế mạnh đó. Pixel 6 và Pixel 6 Pro có chế độ chụp chân dung được cải tiến để hiển thị tốt hơn các tone màu da khác nhau, mà Google gọi tên là tính năng Real Tone.

Một tính năng thú vị khác là Face Unblur, sử dụng nhiều hình ảnh được chụp cùng lúc trong một lần bấm máy để giữ cho khuôn mặt chủ thể luôn sắc nét, ngay cả khi chuyển động nhanh. Tính năng Motion Mode cũng giúp chụp những bức ảnh chuyển động nhanh và chụp ảnh phơi sáng, bạn có thể chụp những bức ảnh có vệt sáng từ các phương tiện giao thông giống như máy ảnh chuyên nghiệp.

 

Cuối cùng, tính năng Magic Eraser có thể giúp bạn xóa đi người hoặc vật vô tình xuất hiện trong ảnh. Thậm chí là sau khi chụp xong, bạn có thể xem lại ảnh và chọn xóa đi những gì không muốn có để giúp bức ảnh trở nên hoàn thiện hơn.

 

Pixel 6 và Pixel 6 Pro cuối cùng cũng được Google nâng cấp phần cứng camera bên cạnh thuật toán phần mềm - Ảnh 5.

 

Với tất cả những cải tiến và nâng cấp từ phần cứng đến phần mềm, Pixel 6 của Google hứa hẹn sẽ trở thành chiếc smartphone số 1 trong nhiếp ảnh di động. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những bài đánh giá chi tiết hơn trong thời gian tới.

Tham khảo: theverge

Các bài viết khác