Đây là lý do tại sao Apple không thể đưa Face ID lên MacBook ít nhất tại thời điểm này

08/02/2022 | 02:21 GMT+7 349


Có một số lý do khiến Apple chưa thể đưa Face ID lên dòng máy MacBook, ít nhất tại thời điểm này.

Theo phóng viên Mark Gurman đến từ chuyên trang tài chính Bloomberg chia sẻ, sẽ rất khó để có một chiếc Macbook hỗ trợ Face ID xuất hiện tại thời điểm này vì công nghệ cần thiết để tích hợp phần cứng xác thực trên màn hình laptop vẫn chưa tồn tại.

 

Đây là lý do tại sao Apple không thể đưa Face ID lên MacBook ít nhất tại thời điểm này - Ảnh 1.

 

Câu trả lời của Gurman về chủ đề này đã xuất hiện trong phần Hỏi và Đáp của bản tin "Power On" mới nhất.

Cụ thể Gurman đã viết: "Face ID ban đầu sẽ được sử dụng trên iMac M1. Vì iMac là máy Mac dày nhất có màn hình tích hợp trong khi màn hình của MacBook khá mỏng. Tại thời điểm này, công nghệ nhúng Face ID vào màn hình mỏng trên MacBook vẫn chưa tồn tại. Vì vậy nếu Apple đưa Face ID lên máy Mac, tôi nghĩ nó sẽ xuất hiện đầu tiên trên iMac hoặc màn hình ngoài. Apple chắc chắn đã và đang nghiên cứu rồi nhưng còn để xem liệu hãng có ý định triển khai trên thực tế hay không".

Khi Apple giới thiệu iPhone X lần đầu tiên vào năm 2017, máy tích hợp hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID. Hệ thống này thay thế cho Touch ID trong nhiều model iPhone ra mắt sau đó. Đã có tin đồn cho rằng tính năng này cũng sẽ xuất hiện trong các máy Mac trong tương lai.

Nói về chủ đề này vào tháng 7/2021, Gurman cho biết ông nghĩ Apple dự định tung ra máy Mac trang bị Face ID đầu tiên "trong vài năm tới" và Apple ban đầu đã lên kế hoạch cho iMac 24 inch ra mắt vào năm 2021.

Ngoài Face ID trên máy Mac, Gurman nhắc lại rằng Apple có kế hoạch tổ chức một sự kiện ảo vào ngày 8/3 để công bố các mẫu iPhone SE và iPad Air mớ. Cả hai đều được cho là sẽ dùng chip A15 và hỗ trợ 5G.

Tham khảo Gizchina

Các bài viết khác