Google đã thật sự khai tử "zombie" Google+ sau hơn 10 năm để nó sống dở chết dở

12/02/2022 | 20:02 GMT+7 499


Google+ ra mắt năm 2011, từng bị khai tử vào năm 2019, nhưng nó vẫn tiếp tục "sống" dưới cái tên Current, giờ đây, Current cũng bị khai tử.

Ra mắt vào năm 2011 như một dịch vụ mạng xã hội để cạnh tranh với Facebook, Google+ đã ngừng hoạt động vào năm 2019, ít nhất là với tư cách một mạng xã hội cho công chúng. Google vẫn giữ nó hoạt động dành cho các khách hàng doanh nghiệp dưới cái tên Google Current. Cũng như Google+, Google Current không đạt được thành công nào đáng kể và Google mới đây đã thông báo tiếp tục “khai tử” nó.

 

Google thông báo khai tử "zombie" Google+ - Ảnh 1.

 

Trong thời kỳ hoàng kim, Google+ cực kỳ phổ biến với giới nhiếp ảnh, vì Google dường như là công ty tốt nhất trong việc hỗ trợ chất lượng hình ảnh cao và tương tác hình ảnh so với các đối thủ cạnh tranh lớn như Facebook, Twitter và Instagram. Tuy nhiên, bất chấp sự nổi tiếng trong lĩnh vực nhiếp ảnh, Google+ đã không còn được sử dụng phổ biến và cuối cùng bị ngừng hoạt động.

Mặc dù Google+ với tư cách là một mạng xã hội dành cho mọi người đã ngừng hoạt động vào năm 2019, Google vẫn tiếp tục sử dụng cơ sở mã của nó để thành lập một mạng xã hội tập trung vào doanh nghiệp mà họ đã đổi tên thành Google Currents.

Currents chỉ khả dụng cho những khách hàng trả phí của GSuite và chỉ các thành viên của một công ty mới có thể xem nội dung nào được đăng, vì nó được thiết kế cho các cuộc thảo luận và thông báo của công ty. Dù vậy, Google có vẻ như cũng không quan tâm nhiều đến Currents nữa, vì họ không tiếp thị và không hỗ trợ cập nhật cho mạng xã hội này sau khi ra mắt.

 

Google thông báo khai tử "zombie" Google+ - Ảnh 2.

 

Trong thông báo trên blog, Google cho biết ứng dụng trò chuyện nhóm Spaces ra mắt vào năm ngoái đã có thể thay thế cho Currents, vì vậy họ có kế hoạch cho Currents ngừng hoạt động kể từ năm 2023.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều đó, họ sẽ bổ sung các khả năng mới cho Spaces để đáp ứng một số tính năng xã hội của Currents."Chúng bao gồm hỗ trợ cho các cộng đồng lớn hơn và giao tiếp với lãnh đạo, tăng khả năng tìm kiếm nâng cao, công cụ kiểm duyệt nội dung, v.v.", Google cho biết.

Spaces về cơ bản là phát triển dựa trên ứng dụng Rooms, nên không còn liên quan đến Google+. Do đó, đây có thể là lần cuối cùng Google phải khai tử nó.

Cũng như Google+, Currents không mang đến mục đích sử dụng rõ ràng đối với nhiều người dùng. Thật không may, Spaces cũng không được người dùng đón nhận. Có lẽ trong tương lai, Google sẽ tiếp tục có thêm thứ để "khai tử", khiến cho "nghĩa địa" của họ ngày một đông đúc hơn.

Tham khảo: Petapixel

Các bài viết khác