Google Chrome có biểu tượng mới sau 8 năm, tối ưu cho từng hệ điều hành

04/02/2022 | 20:31 GMT+7 346


Sau 8 năm, Google lần đầu thiết kế lại biểu tượng ứng dụng của trình duyệt Chrome theo phong cách hiện đại hơn.

Biểu tượng ứng dụng của trình duyệt Google Chrome mới đây đã được Google "thiết kế lại" theo phong cách hiện đại hơn. Đây cũng là lần đầu tiên sau 8 năm Google Chrome được cập nhật biểu tượng ứng dụng.

Theo đó, mục đích cập nhật lại biểu tượng của Google Chrome được Google mô tả là nhằm "phù hợp hơn với tính chất hiện đại của Google". Cũng nhờ đó mà giờ đây, Google Chrome sẽ có các biểu tượng ứng dụng riêng biệt cho từng hệ điều hành.

 

google-chrome-icon-update-1.jpeg

Các biểu tượng trình duyệt Chrome qua từng năm

 

Vào năm 2011, Google đã loại bỏ kiểu thiết kế icon với phong cách 3D. Từ đó tới nay, các biểu tượng ứng dụng của trình duyệt Chrome hầu như chỉ thay đổi rất ít. Ở lần thay đổi trong năm 2022 này, Google đã bỏ đi các hiệu ứng đổ bóng giữa màu đỏ, vàng và xanh lục ở phần rìa bên ngoài, thay vào đó là sử dụng hiệu ứng gradient giúp sự chuyển đổi màu giữa các vùng trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

google-chrome-icon-update-2.jpeg

Biểu tượng Chrome cũ (trái) và mới {(phải)

 

Nhà thiết kế Elvin của Google đã đăng tải bài đăng trên Twitter cho biết Google điều chỉnh trải nghiệm sử dụng Chrome cho từng nền tảng hệ điều hành. Tức là với mỗi nền tảng, người dùng đều có những trải nghiệm đồng nhất với hệ điều hành hơn chứ không phải là một biểu tượng dùng chung cho toàn bộ nền tảng.

 

Google Chrome có biểu tượng mới sau 8 năm, tối ưu cho từng hệ điều hành - Ảnh 3.

Biểu tượng Chrome trên Windows 11

 

Google Chrome có biểu tượng mới sau 8 năm, tối ưu cho từng hệ điều hành - Ảnh 4.

Biểu tượng Chrome trên macOS

 

 

Google Chrome có biểu tượng mới sau 8 năm, tối ưu cho từng hệ điều hành - Ảnh 5.

Biểu tượng Chrome trên iOS

 

 

Google Chrome có biểu tượng mới sau 8 năm, tối ưu cho từng hệ điều hành - Ảnh 6.

...và trên ChromeOS

 

Elvin cũng cho biết các biểu tượng mới của Google Chrome sẽ sớm được cập nhật trên các nền tảng khác nhau trong một vài tháng tới, nhiều khả năng là sẽ vào đợt Chrome phiên bản thứ 100 được phát hành vào cuối tháng 3 tới đây.

Nguồn: genk.vn

Các bài viết khác