Valve chính thức hỗ trợ Windows 10 trên Steam Deck

09/03/2022 | 20:43 GMT+7 774


Steam Deck được cài sẵn hệ điều hành SteamOS dựa trên Linux.

Valve đã ra mắt chiếc máy chơi game cầm tay Steam Deck có giá 400 USD, khi mà nhiều tính năng hấp dẫn vẫn chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, một trong những tính năng hấp dẫn nhất đã được cập nhật. Giờ đây, người dùng Steam Deck đã có thể cài đặt Windows 10, mặc dù Valve vẫn chưa ra mắt các driver quan trọng của GPU, Wi-Fi và Bluetooth. 

Điều quan trọng là người dùng sẽ cần phải thiết lập lại chiếc Steam Deck. Valve cho biết hiện vẫn chưa hỗ trợ dual-boot để có thể chạy hai hệ điều hành song song. Bên cạnh đó, người dùng chỉ có thể cài đặt Windows 10, vì BIOS hiện tại của Steam Deck vẫn chưa hỗ trợ TPM để có thể cài đặt Windows 11. 

 

Steam Deck đã có thể chạy Windows   - Ảnh 1.

 

Bên cạnh đó, khi cài đặt Windows 10 thì loa và jack cắm tai nghe của Steam Deck sẽ không hoạt động, vì chưa có driver âm thanh. Lựa chọn duy nhất là sử dụng cổng kết nối USB-C để cắm tai nghe.

Valve đã ra mắt trang Windows on Deck để hỗ trợ người dùng muốn cài đặt Windows 10, cùng với hướng dẫn khôi phục lại cài đặt tại đây nếu như có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Valve cho biết: “Để truy cập vào boot menu, hãy tắt nguồn của Steam Deck. Sau đó, trong khi giữ phím giảm âm lượng, bấm vào nút nguồn để bắt đầu vào boot menu”. 

Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng đây là bước khởi đầu để người dùng có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng Windows trên Steam Deck. Các trò chơi vẫn có thể hoạt động một cách bình thường. Điều còn lại là chờ Valve phát hành các bản driver quan trọng để hoàn thiện trải nghiệm của người dùng. 

Tham khảo: theverge

Các bài viết khác