Apple chưa phải thay đổi quy tắc App Store

07/12/2021 | 02:12 GMT+7 291


Apple vừa đón nhận 1 tin vui khi vẫn đang kháng cáo Epic Games trong cuộc chiến pháp lý. Một tòa án phúc thẩm tại Mỹ đã cho phép nhà sản xuất iPhone tạm ngừng thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với các chính sách App Store.

 

 

Mới đây, Tòa phúc thẩm Liên Bang Hoa Kỳ Khu Vực 9 đã quyết định tạm hoãn thi hành án được đưa vào hồi tháng 9 đối với Apple. Phán quyết yêu cầu công ty cho phép các nhà phát triển App Store thêm liên kết trong ứng dụng, dẫn đến những trang web thanh toán bên ngoài.

Tòa án Phúc thẩm cho biết: “Ở mức tối thiếu, Apple đã chứng minh kháng cáo của họ đặt ra những câu hỏi nghiêm trọng về giá trị từ những quyết định của tòa án quận, liên quan đến việc Epic Games không cho thấy hành vi nào của Apple vi phạm luật chống độc quyền. Nhưng nó cũng cho thấy hành vi tương tự đã bị phạm Luật Cạnh tranh Không lành mạnh của California.”

Thực tế, bản án tháng 9 này nằm trong tập hợp những phán quyết cuối cùng của cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games. Chúng chủ yếu có lợi hơn cho Apple, nhưng cả Apple lẫn Epic Games đều đã quyết định nộp đơn kháng cáo các phán quyết đó.

Apple đã yêu cầu hoãn thi hành lệnh vào hồi tháng trước, nhưng Thẩm phán tuyên án Yvonne Gonzales Rogers của Tòa án Quận, từ chối yêu cầu của công ty. Thời điểm đó, Thẩm phán Yvonne Gonzales Rogers cho biết, bà không tin rằng việc thi hành án của của Apple sẽ gây ra những tổn hại không thể khắc phục được cho cả công ty lẫn khách hàng của họ.

Sau đó, Apple đã kháng cáo sự từ chối đó, buộc nhà Táo gửi yêu cầu đến Tòa phúc thẩm Liên Bang Hoa Kỳ Khu Vực 9 và vừa nhận được quyết định mới đây. Quyết định của tòa phúc thẩm được đưa ra trước thời điểm lệnh thay đổi đối với Apple có hiệu lực 1 ngày.

Apple chưa phải thay đổi quy tắc App Store

Lệnh hoãn thi hành án này không có nghĩa là lật ngược lại phán quyết của Thẩm phán Gonzalez Roger. Nói đúng hơn, nó sẽ cho phép Apple hoãn thi hành án cho đến lúc tòa phúc thẩm đưa ra quyết định về việc liệu phán quyết hồi tháng 9 có nên được áp dụng hay không.

Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty công nghệ này đã bắt đầu nổi lên vào hồi năm ngoái khi Fortnite (do Epic Games đứng sau) bị Apple và Google “sút bay ra khỏi” kho ứng dụng. Do đã tích hợp 1 hệ thống thanh toán mới bỏ qua hệ thống thanh toán của 2 gã khổng lồ công nghệ này, với mục đích cuối cùng là tránh trả phí hoa hồng.

Ngay sau khi bị “đá văng”, Epic Games đã đệ đơn kiện chống độc quyền đối với Apple và Google tại nhiều nơi, trong đó có cả Úc. Epic Games cáo buộc rằng, những gã khổng lồ công nghệ này thực hiện các hành vi chống cạnh tranh và độc quyền do cấu trúc thu phí hoa hồng 30% của họ.

Nguồn: ZDNet

Các bài viết khác