Apple gặp khó trong việc đưa camera tiềm vọng lên iPhone vì... Samsung

02/09/2021 | 07:04 GMT+7 322


Một thông tin mới đây từ Hàn Quốc cho biết rằng quá trình đưa ống kính tiềm vọng vào dòng iPhone 2023 của Apple hiện đang gặp khó khăn. Samsung là công ty sở hữu công nghệ phức tạp nhất cho tính năng này, và Apple đang vướng phải một vài vấn đề về bằng sáng chế khi muốn tích hợp hệ thống chống rung quang học vào sản phẩm của mình.

 

Ống kính tiềm vọng là một cách để mang đến khả năng zoom quang xa hơn mà không tăng phần nhô lên của ống kính so với điện thoại.

Có nhiều cách khác nhau để thiết kế và cấu tạo nên một ống kính tiềm vọng, đặc biệt là khi đề cập đến cách di chuyển ống kính để phóng to. The Elec giải thích rằng Samsung sở hữu một kỹ thuật hàng đầu. Đó là lý do tại sao Apple muốn sử dụng linh kiện của công ty Hàn Quốc.

Samsung Electro-Mechanics sử dụng một bộ truyền động dẫn hướng bằng bi lăn để di chuyển ống kính. Đây được coi là phương pháp tiên tiến hơn so với giải pháp truyền động lò xo mà Apple hiện đang sử dụng trên những camera trong nhiều mẫu iPhone của mình.

Zoom gập có thể chứa nhiều ống kính hơn cùng cảm biến hình ảnh lớn hơn, đòi hỏi việc kiếm soát chúng một cách chính xác và phương pháp dẫn hướng bằng bi lăn có lợi thế hơn nhiều.”

Tuy nhiên, Táo khuyết lại đang vường phải một khó khăn về bằng sáng chế.

Apple dự định sẽ đảm bảo nguồn cung các mô-đun zoom gập từ nhà cung cấp lâu năm LG InnoTek, và mua các bộ truyền động dẫn hướng bằng bi lăn từ Samsung Electro-Mechanics.

Nếu gã khổng lồ công nghệ đến từ Cupertino chọn lối đi này, công ty sẽ loại bỏ những đối tác truyền động hiện tại của mình như Alps Electric hay Mitsumi Electric và thay bằng Samsung Electro-Mechanics.

Trong khi đó, Apple cũng đã xem xét nhà máy mô-đun chống rung quang học của Jahwa Electronics trong nửa đầu năm nay.

OIS thường được tích hợp với bộ truyền động lấy nét tự động để tạo thành 1 mô-đun duy nhất. Mô-đun tích hợp là sản phẩm chính của Jahwa. Kết hợp nó với cảm biến hình ảnh cũng như một bo mạch sẽ hoàn thiện mô-đun camera.

Tuy nhiên, Jahwa đã đồng phát triển công nghệ OIS này với Samsung và Samsung Electro-Mechanics, làm dấy lên lo ngại rằng họ không thể cung cấp chúng cho Apple.”

Các nguồn tin xác nhận, Apple đang tìm mọi cách khả thi để giải quyết vấn đề này. Công ty có thể chọn thay đổi thiết kế để tránh sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, hoặc cũng có thể chấp nhận trả phí cấp phép cho Samsung.

Theo 9to5Mac

Các bài viết khác