Apple nghiên cứu tính năng phát hiện trầm cảm, tự kỷ và suy giảm nhận thức trên iPhone và Apple Watch

21/09/2021 | 05:10 GMT+7 317


Tuy nhiên chưa có gì chắc chắn các tính năng này sẽ thật sự được đưa vào sản phẩm thương mại.

Apple đang nghiên cứu các tính năng được thiết kế để phát hiện chứng trầm cảm, lo âu, tự kỷ và suy giảm nhận thức có thể phát triển thành bệnh Alzheimer và các loại bệnh mất trí nhớ khác, theo Wall Street Journal đưa tin.

Các tính năng suy giảm nhận thức và trầm cảm sẽ sử dụng nhiều dữ liệu cá nhân được thu thập bởi các cảm biến trên các thiết bị Apple như iPhone và Apple Watch, bao gồm thông tin về giấc ngủ, hoạt động thể chất, hành vi nhập dữ liệu của người dùng và hơn thế nữa.

 

Apple nghiên cứu tính năng phát hiện trầm cảm, tự kỷ và suy giảm nhận thức trên iPhone và Apple Watch - Ảnh 1.

 

Apple được cho là đang làm việc với các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles, những nhà nghiên cứu về chứng căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Gã khổng lồ công nghệ cũng được cho là đang hợp tác với nhà sản xuất thuốc Biogen Inc., công ty đang nghiên cứu sự suy giảm nhận thức. Một đối tác khác là Đại học Duke, nghiên cứu việc sử dụng camera của iPhone để quan sát hành vi thể chất của trẻ nhỏ và giúp phát hiện chứng tự kỷ.

Apple chưa đưa ra bình luận

Các dự án được cho là vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu và không rõ liệu chúng có thật sự được đưa lên một sản phẩm thương mại hay không.

Tuy nhiên, COO (Giám đốc vận hành) Apple, Jeff Williams, người đứng đầu bộ phận y tế của công ty, đã “nhiệt tình” nói với nhân viên rằng công ty có tiềm năng giúp giải quyết việc tỷ lệ lo lắng và trầm cảm đang gia tăng, các nguồn tin nói với Wall Street Journal.

 

Apple nghiên cứu tính năng phát hiện trầm cảm, tự kỷ và suy giảm nhận thức trên iPhone và Apple Watch - Ảnh 2.

 

Bất kỳ nỗ lực nào của Apple để phát hiện các vấn đề về sức khỏe tâm thần chắc chắn sẽ gây ra các vấn đề về quyền riêng tư cho một số người dùng - và công ty đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt trong năm nay từ những người ủng hộ quyền riêng tư về kế hoạch quét hình ảnh của người dùng để tìm nội dung nhạy cảm về trẻ em, khiến Apple phải hoãn lại và sửa đổi tính năng.

Để giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư, các thuật toán của Apple sẽ hoạt động cục bộ trên thiết bị của người dùng thay vì gửi dữ liệu đến công ty, theo tài liệu mà Wall Street Journal được xem.

Tham khảo: New York Post

Các bài viết khác