Đã có thể theo dõi AirTag trên Android bằng ứng dụng chính chủ Apple

13/12/2021 | 05:07 GMT+7 309


AirTag khai thác tất cả thiết bị của Apple như 1 mạng lưới khổng lồ, mang đến khả năng theo dõi tốt hơn hầu hết những đối thủ cạnh tranh (tất nhiên là không tính những thiết bị theo dõi dựa trên kết nối LTE). Đây đang là món phụ kiện được nhiều người săn đón.

 

Tuy nhiên, mạng lưới rộng lớn này có một nhược điểm mà Apple chưa thể giải quyết. Đó là một ai đó nhét AirTag vào túi hoặc vật dụng người khác hòng theo dõi vị trí của người đó. Hồi tháng 6, Apple xác nhận sẽ khắc phục điều này trong tương lai, và giờ đây, công ty đã thực hiện lời hứa đó. Một ứng dụng cho Android từ chính chủ Apple: Tracker Detect hiện đã có trên Google Play.

Tuy vậy, nó chỉ có thể sử dụng để quét AirTags và các thiết bị khác sử dụng mạng “Find My” của Apple, không thể thiết lập hoặc quản lý AirTag. Trong phần mô tả ứng dụng, Apple cho biết:

Đã có thể theo dõi AirTag trên Android bằng ứng dụng chính chủ Apple

Tracker Detect tìm kiếm các bộ theo dõi vật dụng tách biệt với chủ sở hữu của chúng và thương thích với mạng Find My của Apple. Những bộ theo dõi vật dụng này bao gồm AirTag và các thiết bị tương thích từ những công ty khác. Nếu cho rằng ai đó đang sử dụng AirTag hoặc bất kỳ thiết bị nào theo dõi vị trí của bản thân, bạn có thể quét để cố gắng tìm ra nó.”

Đáng chú ý, ứng dụng này lại thiếu đi khả năng quét ngầm, thế nên, chúng ta không thể thiết lập Tracker Detect quét định kỳ các thẻ AirTag xung quanh. Điều đó đồng nghĩa nếu bạn muốn đảm bảo ai đó không sử dụng AirTag để theo dõi mình, tùy chọn duy nhất chính là thỉnh thoảng mở ứng dụng Tracker Detect để quét các thiết bị xung quanh. 

Apple đã bổ sung khả năng cảnh báo nếu phát hiện một chiếc AirTag không xác định theo dõi họ, nhưng chức năng này chỉ khả dụng nếu người bị theo dõi mang 1 chiếc iPhone chạy iOS 14.5 trở lên. Ứng dụng này bổ sung chức năng tương tự cho Android nhưng lại không có khả năng chạy ngầm. 

Thật đáng buồn khi Apple chỉ cung cấp thứ cơ bản nhất ở mức tối thiểu nhất, trong khi tình trạng lạm dụng AirTag hiện đang ngày càng tăng lên.

Nguồn: XDA

Các bài viết khác