Đánh giá màn hình VIEWSONIC VG2440V: Mảnh ghép còn thiếu cho góc làm việc tại nhà mùa dịch

03/07/2021 | 18:33 GMT+7 350


ĐÁNH GIÁ MÀN HÌNH VIEWSONIC VG2440V: MẢNH GHÉP CÒN THIẾU CHO GÓC LÀM VIỆC TẠI NHÀ MÙA DỊCH

Tích hợp webcam và microphone giúp ViewSonic VG2440V trở nên nổi bật so với những màn hình văn phòng thông thường. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất khó lường, cách chiếc màn hình này giúp những cuộc họp hay buổi học trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn là điều rất đáng để học hỏi.

Khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi, làm việc và học tập tại nhà vẫn là cách hiệu quả để hạn chế sự lây lan của virus. Dù vậy, không phải ai cũng có sẵn laptop, hay đơn giản là chúng ta muốn có màn hình lớn hơn để đa nhiệm tốt hơn. Thương hiệu màn hình máy tính ViewSonic có một giải pháp mới khá thú vị, đó là tích hợp webcam và microphone thẳng vào màn hình với sự xuất hiện của hai model VG2440V và VG2740V kích thước lần lượt 24 và 27 inch.

Trong bài viết này, VnReview muốn gửi tới các độc giả những trải nghiệm, đánh giá về mẫu màn hình ViewSonic VG2440V. Trên thị trường, giá bán tham khảo của sản phẩm là hơn 5 triệu đồng, trong khi model 27 inch VG2740V có giá hơn 7 triệu đồng.

Thiết kế nhấn mạnh vào công thái học, với cụm webcam là điểm nhấn

Thuộc dòng màn hình VG Collection của ViewSonic, VG2440V thừa hưởng những đặc điểm như thiết kế vuông vức, cứng cáp, tông màu đen hoàn thiện vân sần vừa giúp tạo điểm nhấn, vừa hạn chế bám bẩn. Các cạnh viền màn hình có độ mỏng tốt, chỉ có cạnh dưới dày hơn một chút vì nơi đây có chứa logo và dãy phím chức năng.

 

Điểm nổi bật nhất của ViewSonic VG 2440V, không gì khác chính là cụm web cam nhô lên ở cạnh trên. Webcam này có độ phân giải Full HD 2MP, kiêm khả năng quay video 1080p@30fps, khi khởi chạy ứng dụng camera trên Windows 10 thì webcam này còn có thể nhận diện và lấy nét khuôn mặt tự động. Bạn có thể chỉnh thủ công góc chếch của webcam trong khoảng 5 độ để lấy được khung hình rộng hơn. Khi kết hợp với khả năng nghiêng của chân đế, tổng cộng, chúng ta sẽ có thể nghiêng 10 độ về phía trước và 45 độ về phía sau.

 

Sự khác biệt về khung hình khi điều chỉnh góc độ trên webcam. Theo đánh giá của người viết, chất lượng hình ảnh từ webcam của ViewSonic VG2440V ở mức tốt nếu so với đa số webcam trên laptop hiện nay vốn chỉ có độ phân giải 720p. Khi kết hợp với mic tích hợp trên màn hình, những cuộc họp và họp trực tuyến trở nên tự nhiên hơn, khả năng xoay lật, điều chỉnh của cụm webcam giúp người viết có thể dễ dàng chia sẻ nội dung trình chiếu với những thành viên khác của buổi họp.

Nguồn: https://vnreview.vn/

Các bài viết khác