Sau SMARTPHONE, đến lượt Laptop được phổ cập màn hình OLED nhờ SAMSUNG

10/07/2021 | 16:14 GMT+7 290


Samsung chính là cái tên góp phần làm cho màn hình OLED xuất hiện ngày càng nhiều trên laptop.

Theo The Elec, Samsung Display đã tăng mục tiêu sản xuất các tấm nền OLED dành cho máy tính xách tay trong năm nay. Theo tiết lộ từ một số nguồn tin nội bộ của công ty thì ban đầu, công ty đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 4 triệu tấm nền OLED (dành cho laptop). Nhưng mới đây, con số đã tăng lên 5,5 đến 6 triệu đơn vị. Mức này cao hơn mục tiêu ban đầu từ 40% đến 50%.

Màn hình OLED ngày càng phổ biến trên laptop nhờ Samsug

Công ty đang nhận thấy nhu cầu cao hơn dự kiến đối với tấm nền OLED dành cho máy tính xách tay. Nguyên nhân là ngày càng có nhiều người muốn sở hữu một chiếc laptop để làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid.

Khách hàng mua tấm nền OLED dành cho máy tính xách tay lớn nhất chính là Asus. Công ty Hàn Quốc đang nhắm tới việc cung cấp cho thương hiệu máy tính xách tay Đài Loan 1,5 triệu tấm nền OLED.

Samsung Display cũng có kế hoạch cung cấp 1 triệu tấm nền OLED cho hoạt động sản xuất laptop của chính công ty điện tử. Ngoài ra, còn từ 500.000 đến 600.000 tấm nền cho HP. Một số đơn hàng khác gồm cung cấp cho Lenovo, Dell và Xiaomi, mỗi hãng từ 400.000 đến 500.000 tấm nền OLED.

Asus đang dẫn đầu thị trường máy tính xách tay chơi game. Các điểm mạnh của OLED như gam màu rộng hơn, tỷ lệ tương phản và thời gian phản hồi nhanh có thể thu hút thị trường này.

Lenovo, HP và Dell, mặc dù có thị phần lớn hơn Asus, nhưng lại tập trung hơn vào các sản phẩm tầm trung không yêu cầu các màn hình có thông số kỹ thuật cao.

Màn hình OLED ngày càng phổ biến trên laptop nhờ Samsung

Trong khi đó, Samsung Electronics đang đặt mục tiêu xuất xưởng một triệu chiếc thuộc dòng máy tính xách tay Galaxy Book Pro, sử dụng tấm nền OLED. Tin tức từ nội bộ cho biết, gã khổng lồ công nghệ đang nhắm đến việc xuất xưởng nhiều máy tính xách tay hơn vào năm 2022.

Theo UBI Research, 1,1 triệu tấm nền OLED cho laptop đã được xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm, vượt qua lượng tiêu thụ cả năm 2020 (800.00 tấm nền).

Samsung Display có khả năng sẽ cân nhắc việc có mở rộng dây chuyền sản xuất tấm nền IT OLED hay không. Điều này tùy thuộc vào doanh số máy tính xách tay OLED tương ứng của Asus và Samsung Electronics.

Samsung Display hiện đang sản xuất các tấm nền OLED dành cho máy tính xách tay tại dây chuyền A2 – nơi chuyên sản xuất các tấm nền OLED cứng.

Nhà sản xuất màn hình đang có kế hoạch cung cấp tới 10 kích thước khác nhau, từ 13,3 inch đến 16 inch. Năm ngoái, công ty đã cung cấp năm kích cỡ khác nhau cho màn hình OLED trên laptop.

Theo Strategy Analytics, năm ngoái, Lenovo đã xuất xưởng 54,9 triệu máy tính xách tay, chiếm 24,2% thị phần. Tiếp theo là HP với 52,2 triệu chiếc chiếm 23% thị phần. Dell bán được 35,4 triệu chiếc, chiếm 15,6% thị phần. Apple đã xuất xưởng 19,7 triệu máy tính xách tay, chiếm 8,7%. Acer chiếm 7,3% thị phần với 16,5 triệu chiếc máy tính xách tay được bán ra.

Nguồn: https://vnreview.vn/

Các bài viết khác