Singapore sử dụng robot để giám sát các hành vi không đúng mực tại nơi công cộng

08/09/2021 | 03:36 GMT+7 365


Thử nghiệm robot đang diễn ra tại một khu vực có lưu lượng người đi bộ cao ở trung tâm Singapore.

Singapore gần đây đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng robot để tuần tra các khu vực công cộng và ngăn chặn các hành vi cư xử kém trong xã hội, đây là một nỗ lực mới nhất nhằm tăng cường hơn nữa các công cụ giám sát mạnh mẽ.

Được xếp hạng là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, Singapore đã đưa hai robot tự động vào thử nghiệm để phát hiện các hành vi xấu như vi phạm các biện pháp an toàn COVID-19, hút thuốc trong khu vực cấm và đậu xe đạp không đúng quy định, dự án này được thực hiện bởi Cơ quan Khoa học và Công nghệ Home Team của Singapore.

 

Singapore sử dụng robot để giám sát các hành vi không đúng mực tại nơi công cộng - Ảnh 1.

 

Hai robot tuần tra, có tên Xavier, được trang bị camera có thể phát hiện hành vi xấu và kích hoạt cảnh báo thời gian thực cho trung tâm chỉ huy và kiểm soát. Sau đó, các quan chức có thể điều động các nguồn lực bổ sung để ứng phó với tình huống khi cần thiết.

Thử nghiệm đang diễn ra tại một khu vực có lưu lượng người đi bộ cao ở trung tâm Singapore. Cơ quan này cho biết trong thời gian 3 tuần thử nghiệm, các robot sẽ được sử dụng để giám sát và hiển thị các thông điệp nhằm giáo dục công chúng về hành vi đúng đắn.

 

Singapore sử dụng robot để giám sát các hành vi không đúng mực tại nơi công cộng - Ảnh 2.

 

 

Singapore sử dụng robot để giám sát các hành vi không đúng mực tại nơi công cộng - Ảnh 3.

 

Một phát ngôn viên của cơ quan cho biết rằng các robot sẽ không được sử dụng để thực thi pháp luật trong quá trình thử nghiệm. Cơ quan này cho biết: “Việc triển khai Xavier sẽ hỗ trợ công việc của các nhân viên công cộng vì nó sẽ giảm thiểu nhân lực cần thiết cho các cuộc tuần tra và nâng cao hiệu quả hoạt động”.

Tham khảo: NDTV

Các bài viết khác